Lượt xem: 736

Sức sống mới ở xã nông thôn mới nâng cao Ngọc Tố

Năm 2014, Ngọc Tố là xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của huyện Mỹ Xuyên. Từ năm 2015 - 2022, địa phương này đã huy động nhiều nguồn lực để hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao trong sự vui mừng, phấn khởi của người dân.

 


Xã nông thôn mới nâng cao Ngọc Tố

 

    Trong giai đoạn từ năm 2015 - 2022, xã Ngọc Tố đã đạt được những kết quả khả quan, kinh tế chuyển dịch đúng hướng và tăng trưởng ổn định, cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa liên vùng, đời sống vật chất của người dân được nâng lên so với thời điểm trước khi bắt tay xây dựng nông thôn mới nâng cao.

    Ông Đỗ Văn Hồng, ấp Cổ Cò cho biết: “Nhờ xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao mà diện mạo vùng quê có nhiều đổi thay, các tỉnh lộ, huyện lộ, cầu đường nông thôn được nâng cấp, xây dựng mới, nhân dân rất phấn khởi”.

    Ngọc Tố là địa phương có thế mạnh nuôi tôm, kể cả quảng canh, bán thâm canh và công nghệ cao, sản lượng năm sau cao hơn năm trước; ngoài ra, các hộ còn có thu nhập ổn định từ chăn nuôi gia súc, trồng màu. Có được kết quả này, địa phương đã hoàn thành các công trình thủy lợi nội đồng kết hợp giao thông nông thôn phục vụ tốt nguồn nước cho sản xuất, góp phần tăng thu nhập bình quân đầu người từ 27,5 triệu đồng năm 2014, đến năm 2022 tăng lên 64,36 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 0,22%.

    Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt khá, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tiếp tục phát triển, chợ Cổ Cò đáp ứng tốt nhu cầu giao thương hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ sản phẩm, tạo động lực phát triển kinh tế cho địa phương. Điểm nổi bật trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Ngọc Tố, là nhân dân rất đồng thuận và tích cực tham gia đóng góp tiền, vật kiến trúc, ngày công lao động trị giá hơn 41 tỷ đồng.

    Ông Trịnh Văn Đạo, ấp Lương Văn Huỳnh chia sẻ: “Gia đình tôi có hiến đất xây dựng trường học, trước nhà trồng bông hoa cho đẹp, tôi thường xuyên vận động bà con xung quanh và con cháu giữ gìn vệ sinh môi trường, đóng góp tiền, vật kiến trúc để xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương”.

    Các tiêu chí trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, an ninh trật tự, cũng được Ngọc Tố thực hiện tốt, phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

    Đồng chí Lê Văn Xuân - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ngọc Tố cho biết: Trong thời gian tới, xã sẽ tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ về xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền vận động bà con nhân dân kể cả các doanh nghiệp chung tay góp sức cùng với Đảng bộ, nhân dân thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh chuyển đổi số xây dựng để xây dựng chính quyền số; phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội ở nông thôn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chỉnh trang lại diện mạo nông thôn ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn trong thời gian tới”.

    Từ sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn, kết quả đạt được hiện nay là tiền đề và là động lực để Ngọc Tố tiếp tục phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Thiện Nhận



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 212
  • Trong tuần: 70,639
  • Tất cả: 11,802,646